เกาหลีใต้ใช้โดรน 1,218 ตัวในพิธิเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 เมืองพย็องชาง

ในพิธิเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 เมืองพย็องชาง ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เกิดสถิติใหม่บน Guinness World Records การควบคุมโดรนพร้อมกันจำนวนมากที่สุดในโลกเพื่อแปลอักษรและรูปภาพกลางอากาศ โดยทางเจ้าภาพเกาหลีใต้ร่วมมือกับบริษัท Intel เพื่อพัฒนาโดนจำนวน 1,218 ตัวทำลายสถิติเดิมที่มีการใช้โดรนสร้างสีสันในคอนเสิร์ตของเลดี้กาก้าในงานแข่ง Super Bowl เมื่อปีที่ผ่านมา

ความท้าทายของทีมงานคือสภาพอากาศของเมืองพย็องชาง มีลมพัดแรงซึ่งยากที่จะควบคุมโดรนทั้งหมดให้บินไปยังตำแหน่งที่ถูกต้องได้ การควบคุมทั้งหมดใช้ระบบคอมพิวเตอร์ โดนทั้งหมดจะมีดวงไฟ LED ติดอยู่ด้านล่างใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนให้พลังงาน การใช้ดวงไฟแปลภาพของโดรนกลางอากาศใช้การคำนวณจากภาพวิดีโอของสโนว์บอร์ดเพื่อความสมจริงคล้ายภาพสามมิติลอยอยุ่บนท้องฟ้า นอกจากการใช้โดรนในพิธีเปิดทางเจ้าภาพเกาหลีใต้ได้นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์กว่า 85 ตัวเข้าร่วมจัดโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ด้วย

คลิปโดรน 1,218 ตัวในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

https://www.youtube.com/watch?time_continue=4&v=fCd6P7Ya160

โดรนที่พัฒนาโดยบริษัท Intel

ที่มาของข้อมูล
wired.com, newsroom.intel.com, en.wikipedia.org

Peerapat Chuejeen

Name : Peerapat Chuejeen "M" Tel : 086-5930737 E-mail : maspirecreation@gmail.com Facebook : www.facebook.com/peerapat.chuejeen Twitter : https://twitter.com/aspirecreation